Những mạng xã hội made in Việt Nam

 tMạng xã hội là một nền tảng trực tuyến, nơi con người có thể tương tác với nhau với nhau thông qua những mối quan hệ ảo. Nhắc đến mạng xã hội, chúng ta thường nghĩ ngay đến các ông lớn FaceBook, TikTok, Twitter… Thế nhưng các bạn đã bao giờ thắc mắc Việt Nam có những mạng xã hội nào của riêng mình chưa? Cùng AllXone tìm hiểu nhé.

1. Tamtay.vn

Ra đời năm 2007, Tamtay.vn là mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam. Tamtay.vn tạo dựng, duy trì và phát triển cộng đồng người dùng tham gia chia sẻ, lưu giữ những hình ảnh, những tâm sự đáng nhớ trên môi trường mạng Internet.

Tuy nhiên, do không cạnh tranh nổi với các nền tảng khác như Facebook, Zalo… Nền tảng này đã chính thức đóng cửa vào ngày 1/4/2018

2. Zingme.vn

Một huyền thoại gắn liền với thế hện 8x, 9x Việt Nam. Zingme.vn ra mắt vào tháng 9/2009 và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Đỉnh điểm, năm 2011 Zingme có tới 6,8 triệu lượt truy cập, gấp đôi FaceBook thời điểm đó.

Zingme gắn liền với các blog chia sẻ cộng đồng, kết bạn làm quen và đặc biệt là nền tàng chơi game thời gian thực đầu tiên của Việt Nam. Tuy nhiên, việc quá tập trung vào game đã làm cho nền tảng này ngày càng giống webgame và xa dần chức năng của mạng xã hội. Chính vì thế, sức cạnh tranh với các mạng xã hội khác cũng không còn, tháng 1/2020, mạng xã hội này chính thức ngừng hoạt động.

3. Zalo

Một sản phầm khác của nhà phát hành VNG bên cạnh Zingme. Zalo chính thức ra mắt ngày 8/8/2012 và hoạt động cho đến ngày nay.

Định hướng khác với Zingme, Zalo ra đời với chức năng là một Apps chat thời gian thực. Và ngày càng mở rộng các chức năng chia sẻ, giao lưu. Chính định hướng này đã đưa Zalo thành ứng dụng mạng xã hội made in VN được ưu thích nhất tại thị tường trong nước.

5. Mocha

Một sản phẩm đến từ  Viettel Telecom, Mocha phát hành vào tháng 4/2015. Ban đầu, Mocha là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí. Trải qua quá trình phát triển, đến cuối 2018 Mocha trở thành mạng xã hội cho giới trẻ Việt Nam.

5. Biztime

Biztime là trang mạng xã hội Việt Nam dựa trên công nghệ Big Data.  Do Vũ Văn Anh và những người cộng sự sáng lập vào tháng 01/2017.

Ra đời với tham vọng cạnh tranh với Facebook. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại mạng xã hội này mới chỉ có số lượng người dùng khá khiêm tốn với khoảng 100.000 người dùng.

6. Vietnamta

Vietnamta ra đời năm 2019 bởi ông Diệp Quang Văn với những chức năng tương tự Facebook. Tuy nhiên, nền tảng này không thực sự để lại nhiều ấn tượng.

7. Hahalolo

Hahalolo là mạng xã hội chuyên về du lịch. Đây là sản phẩm do Công ty Cổ phần Mạng xã hội Du lịch Hahalolo ra mắt vào tháng 06/2019. Sau 1 tháng ra mắt, Hahalolo đã đạt mức 500.000 người dùng.

8. Gapo

Gapo là một mạng xã hội dành cho giới trẻ Việt Nam, do Công ty cổ phần công nghệ Gapo (Gapo Technology) ra mắt vào ngày 23/07/2019, tạo được ấn tượng lớn cho người dùng và thu hút 2 triệu người dùng trong chưa đầy 2 tháng ra mắt

9. Lotus

Là sản phẩm của Công ty Công nghệ truyền thông VCCorp, phát hành vào ngày 16/09/2019.

Đây là một mạng xã hội được mong chờ với slogan “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và thành công thu hút tới 1.200 tỷ đồng gọi vốn.

Các bạn đã thử hết những mạng xã hội này chưa? Cho AllXOne biết nhé.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *